Sinh viên Ngành Thú y khóa 2014 (DA14TY) báo cáo kết quả thực tập Co-op lần II

Ngày 23/02/2017, Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, Trường Đại học Trà Vinh tổ chức buổi Báo cáo kết quả thực tập học phần Co-op lần II cho sinh viên ngành Thú y – Bậc Đại học –  Khóa 2014.

Trong chuyến đi này, các sinh viên được làm việc tại các trạm thú y, doanh nghiệp, trang trại, phòng mạch thú y có quy mô lớn ở nhiều tỉnh khác nhau như: Bến Tre, Tiền Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh,… Qua 3 tháng thực tập tại doanh nghiệp, các sinh viên đã có cơ hội trải nghiệm thực tế, vận dụng kiến thức đã học vào công việc với nhiều kỹ năng như: chăm sóc, chẩn đoán và điều trị bệnh, lấy tinh, lọc linh, cấy tinh, đỡ đẻ cho heo, bò; tiêm ngừa bệnh cho gà, vịt trong mùa dịch; chăm sóc gà lấy trứng; chăm sóc và điều trị bệnh, phẩu thuật trên các đối tượng gia súc, gia cầm. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội học hỏi và trải nghiệm thêm về các kỹ năng sống. Trong chuyến đi này, sinh viên thích nghi tốt với môi trường làm việc, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng hơn và tự tin hơn trong xử lý công việc cũng như giao tiếp ứng xử.

Hai em Phạm Hoài Đông và Trần Công Quy thực tập tại Trang trại Xuân Bắc 4 (Trang trại khách hàng của Công ty CP Việt Nam) chia sẻ: “Trong chuyến thực tập Co-op này, chúng em được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, được thực hành nhiều kỹ năng liên quan đến nghề nghiệp của mình, do đó em cảm thấy tự tin hơn lúc trước”.

thuyet trinhSinh viên thuyết trình tại buổi báo cáo

Trong buổi báo cáo, hầu hết sinh viên đều ý thức được rằng mặc dù lý thuyết ở trường sẽ trang bị cho các em nhiều kiến thức, nhưng các em sẽ tiếp thu nhanh hơn nếu được thực hành các kỹ năng thông qua công việc thực tế, đặc biệt là được làm việc với tư cách là nhân viên kỹ thuật tại doanh nghiệp. Vì vậy, các em mong muốn sẽ được thực tập tại nhiều doanh nghiệp với qui mô khác nhau và thực hành trên các đối tượng vật nuôi khác nhau.

thuyet trinh 1Sinh viên thuyết trình tại buổi báo cáo

Là điều phối viên Co-op của Bộ môn Chăn nuôi Thúy y – Người kề vai sát cánh với sinh viên trong quá trình đi thực tập Co-op, ThS. Trần Trọng Hiếu chia sẻ: “Các em sinh viên có sự chuẩn bị tốt bài báo cáo cả về nội dung lẫn hình thức; cách thuyết trình lưu loát, nắm vững vấn đề trong quá trình thực tập. Trong buổi báo cáo, các em mạnh dạn trao đổi ý kiến riêng của mình trước Hội đồng đánh giá để Hội đồng cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong cách xử lý những tình huống khó khăn gặp phải trong quá trình thực tập. Nhìn chung, các em sinh viên đều có sự tiến bộ vượt bậc về nhiều mặt so với lần Co-op trước”.

Lãnh đạo Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, Bộ môn Chăn nuôi Thú y, các điều phối viên Co-op và các cán bộ là giảng viên có mặt tại buổi báo cáo tỏ ra rất hài lòng với những gì các em sinh viên đạt được sau chuyến thực tập Co-op và hy vọng rằng hình thức đào tạo theo chương trình Co-op cần được duy trì và phát triển, giúp sinh viên có điều kiện tiếp xúc với công việc thực tế, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, đồng thời nâng cao kỹ năng mềm, từ đó, có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

 Huỳnh Điệp Như, Trung tâm Hỗ trợ – Phát triển Dạy và Học