Khoa Nông nghiệp – Thuỷ sản hỗ trợ nông dân Huyện Châu Thành phòng chống dịch bệnh trên tôm

Tính từ đầu tháng 03/2017 đến nay, trên địa bàn xã Long Hoà và Hoà Minh thuộc huyện Châu Thành, tôm được thả nuôi khoảng 35 ngày tuổi đã chết hàng loạt không rõ nguyên nhân thiệt hại với tổng diện tích trên địa bàn 2 xã khoảng 121 ha. Xuất phát từ vấn đề trên, ngày 11/04/2017 Khoa Nông nghiệp – Thuỷ sản thuộc Trường Đại học Trà Vinh đã cử giảng viên Bộ môn Thuỷ sản và sinh viên xuống tại hiện trường để lấy mẫu và phân tích để tìm nguyên nhân gây tôm chết.

lay mau benh tomÔng Phạm Văn Mười Phó chủ tịch xã Long Hoà cùng với giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Trà Vinh thu mẫu tại hiện trườngao tomAo tôm thiệt hại do tình hình dịch bệnh

Kết quả phân tích ban đầu cho thấy nguyên nhân tôm chết hàng loạt là do tôm bị nhiễm bệnh đốm trắng và bệnh ngoại tử gan tuỵ cấp. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Khoa Nông nghiệp – Thuỷ sản kết hợp với Chính quyền địa phương đưa ra một số giải pháp trước mắt để giúp hạn chế sự bùng phát dịch bệnh như: khuyến cáo nông dân sử dụng hoá chất Chlorine xử lý môi trường nước trong vòng 7 -10 ngày trước khi xả nước ra bên ngoài môi trường, cần chọn giống có chất lượng tốt và nguồn gốc rõ ràng, thường xuyên theo dõi các yếu tố môi trường nước trong quá trình nuôi tôm. Hơn thế nữa, trong thời gian tiếp theo Khoa Nông nghiệp Thuỷ sản vẫn tiếp tục đồng hành với bà con nông dân của huyện Châu Thành để giải quyết các vấn đề gặp phải trong suốt vụ nuôi tôm thông qua trao đổi trực tiếp qua điện thoại hoặc các buổi tham gia thực địa.

Tin: Phước Sơn; Ảnh: Thành Toàn