Sinh viên khoa Nông nghiệp – Thủy sản tham quan học tập mô hình cây ăn trái tại Tiền Giang

Ngày 14/4/2017, Bộ môn Trồng trọt & Phát triển Nông thôn – Khoa Nông nghiệp – Thủy sản tổ chức buổi tham quan học tập mô hình trồng cây ăn trái cho gần 50 sinh viên Đại học Khoa học Cây Trồng tại Viện cây ăn quả miền Nam và Công ty TNHH sản xuất chế  biến Nông sản Cát Tường.

Tại Viện cây ăn quả miền Nam (CAQ) sinh viên được lãnh đạo Viện CAQ giới thiệu tổng thể về bộ máy hoạt động của Viện cùng các mô hình trồng cây ăn trái. Sau đó sinh viên được đưa đi tham quan và giới thiệu các mô hình trồng gấc, đu đủ, xoài, cam, nho…

sv tham quan thuc te

Tại Công ty TNHH  sản xuất chế  biến Nông sản Cát Tường, sinh viên không chỉ được tham quan mô hình trồng thanh long theo tiêu chuẩn GLOBAL GAP mà còn được đại diện Công ty giới thiệu những nội dung liên quan đến quy trình sản xuất, chế biến và tiêu thụ.

sv tham quan thuc te 3

Chuyến tham quan mô hình thực sự giúp cho sinh viên chuyên ngành Trồng trọt của bộ môn TT&PTNT vừa tiếp cận với mô hình trồng trọt theo hướng hiện đại hóa vừa cung cấp thêm nhiều kiến thức xã hội khi sinh viên tiếp xúc với doanh nghiệp. Đây cũng là bước khởi đầu trang bị cho sinh viên những kiến thức để tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Nguyễn Hoàng Xuân Thảo