Khoa Nông nghiệp – Thủy sản tham dự hội nghị Côn trùng học Quốc gia lần thứ 9

Ngày 10 và 11/4/2017, Hội nghị Côn trùng học Quốc gia lần thứ 9 đã được tổ chức tại Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương. Tham dự Hội nghị có GS.TS. Vũ Quang Côn, Chủ tịch Hội Côn trùng học Việt Nam; PGS.TS. Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương, gần 200 nhà khoa học đến từ các đơn vị nghiên cứu trong cả nước và quốc tế.

hoi nghiQuang cảnh hội nghị

(Ảnh: Nguyễn Hạnh – Viện Sốt rét – KST – CTTW)

Chủ đề của hội nghị năm nay là “Côn trùng học với sinh kế và sức khỏe cộng đồng” với tổng cộng 132 công trình nghiên cứu và hơn 1000 trang tài liệu phát hành có giá trị khoa học cao về các lĩnh vực: Côn trùng học đại cương, Côn trùng Nông – Lâm nghiệp và Côn trùng xã hội và Y học. Cô Nguyễn Hồng Ửng, Khoa Nông nghiệp – Thủy sản thuộc Trường Đại học Trà Vinh tham gia báo cáo tại tiểu ban Côn trùng Nông – Lâm nghiệp với nội dung: “Kết quả nghiên cứu sự gây hại và tập tính sinh sống của Bọ vòi voi Diocalandra frumenti (Fabricius) (Coleoptera: Curculionidae) trên cây dừa tại tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre”. Nội dung báo cáo đã công bố những số liệu quan trọng về tỉ lệ gây hại của bọ vòi voi Diocalandra frumenti cũng như tập tính sinh sống và cách gây hại của đối tượng này tại các vườn dừa của hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre. Qua đó cho thấy mức độ nghiêm trọng của đối tượng này trên các vườn dừa tại các tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre nói riêng, cũng như tại Đồng bằng sông Cửu Long nói chung là điều cần được quan tâm.

Tổng kết hội nghị, Chủ tịch hội Côn trùng học Việt nam đã nhận định Hội nghị Côn trùng toàn quốc lần thứ 9 được tổ chức thành công, có số bài nhiều và số lượng các nhà khoa học tham dự tương đối lớn. Hội nghị là cơ hội để các nhà khoa học giao lưu, học hỏi, tiếp cận các phương pháp nghiên cứu tiên tiến và những kết quả nghiên cứu mới trong lĩnh vực côn trùng học ở Việt Nam.