Kết quả bước đầu thực hiện mô hình rau thủy canh tại Trường Đại học Trà Vinh

Sáng ngày12/5/2017, Khoa Nông nghiệp – Thủy sản thuộc Trường Đại học Trà Vinh đã tổ chức đánh giá sơ bộ kết quả vụ rau đầu tiên được trồng theo mô hình thủy canh. Kết quả đánh giá sơ bộ cho thấy năng suất rau trong đợt thu hoạch đầu tiên đạt hiệu quả khá cao, trung bình 1 cây cải thìa cân năng hơn 100g và năng suất thu được khoảng 230 kg/100 m2.

he thong ong va gia doHình 1: Hệ thống ống và giá đỡ trồng rau thủy canh

Tại buổi đánh giá có khoảng 100 lượt khách tham quan đến từ các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm và sinh viên khoa Nông nghiệp – Thủy sản thuộc Trường Đại học Trà Vinh. Buổi tổ chức đánh giá và tham quan lần này đánh dấu sự thành công ban đầu nghiên cứu quy trình trồng rau thủy canh đầu tiên tại tỉnh Trà Vinh.

rau thuy canhHình 2: Sản phẩm rau thủy canh sạch ngày thu hoạch

dai bieu

dai bieu 1Hình 3: Đại biểu tham quan và cùng thu hoạch rau thủy canh

Dự án “Mô hình trồng rau thủy canh” này được Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Việt Nam tài trợ, với diện tích xây dựng 100m2. Mô hình được xây dựng theo hình thức tự động hoàn toàn với bộ điều tiết nhiệt tự động, kết hợp với hệ thống phun sương giảm nhiệt và hệ thống vận hành nguồn dinh dưỡng theo hình thức tự động hóa. Mô hình rau thủy canh này sẽ được mở rộng phục vụ cho việc nghiên cứu khoa học, giảng dạy và chuyển giao kỹ thuật đến người dân.

Bộ môn Trồng trọt & PTNT