Chương trình thực tập ngành Công nghệ thực phẩm

Thực tập (Chương trình gắn lý thuyết với thực tế của ngành Công nghệ Thực phẩm) gồm có 3 đợt trong cả chương trình đào tạo: Thực tập định hướng nghề, thực tập thực tế, thực tập tốt nghiệp.

Khi vào học ngành Công nghệ thực phẩm, sau 1 năm học lý thuyết cơ bản sinh viên sẽ được đến tham quan học tập tại các nhà máy sản xuất thực phẩm, được trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất để học hỏi các qui tắc ứng xử, kỹ năng nghề nghiệp cũng như tác phong công nghiệp. Tại đây, sinh viên sẽ được các nhân viên kỹ thuật của công ty tận tình hướng dẫn các kiến thức thực tế về chế biến thực phẩm của nhà máy, các máy móc thiết bị hiện đại, quy trình công nghệ, các sản phẩm của công ty cũng như các chế độ làm việc của nhân viên, vị trí, vai trò của người cán bộ kỹ thuật trong nhà máy, giúp sinh viên định hướng ngành nghề của mình trong tương lai và tình hình tuyển dụng của công ty.

Một số chuyến đi thực tập của sinh viên các lớp Đại học Công nghệ Thực phẩm khóa 2015 và Cao đẳng Công nghệ Thực phẩm khóa 2016 trong năm học 2016-2017.

sinh vien di thuc tap thuc teSinh viên trao đổi trực tiếp với cán bộ kỹ thuật của CtyAjinomoto

sinh vien di thuc tap thuc te 1Sinh viên trao đổi trực tiếp với cán bộ kỹ thuật của Cty Yakult

sinh vien di thuc tap thuc te 2Sinh viên trao đổi trực tiếp với cán bộ kỹ thuật của Cty Bibica

Ngoài ra, còn có một số công ty khác sinh viên các năm trước đã đến tham quan học tập như: Công ty CPCB hàng XK Cầu Tre, Công ty Vissan, Công ty CocaCola, Công ty Bia Tiger, Bia Sài Gòn, Công ty Cholimex, Công ty rau quả Tiền Giang, Doanh nghiệp Hùng Thiên, Công ty Rượu vang, Hằng Sơn Điền (Đà Lạt),…

Chuyến đi vừa qua đã tạo niềm hứng khởi cho Sinh viênngành Công nghệ Thực phẩm và đem đến cho các em niềm say mê, yêu nghề hơn.

Trung tâm Công nghệ Sau thu hoạch