Sản phẩm từ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm

Hành trang trước khi sinh viên bước chân vào công việc trong tương lai, thì ngoài kiến thức lý thuyết, các buổi thực hành, thực tập nhà máy, các chuyến đi thực tế, các hoạt động ngoại khóa… thì nghiên cứu khoa học có vai trò rất quan trọng đối với mỗi sinh viên. Nơi đây, nhà trường và các thầy cô tại Trung tâm Công nghệ sau thu hoạch tạo điều kiện cho các sinh viên mình thực hiện NCKH vào năm cuối khóa.

Hoạt động NCKH của sinh viên có thể được thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau như làm tiểu luận, làm khóa luận tốt nghiệp, hay thực hiện những nghiên cứu khoa học ở cấp Khoa, cấp Trường. Sinh viên có thể tự mình đề xuất các chủ đề mình quan tâm và muốn nghiên cứu, có thể trên cơ sở giảng viên gợi ý đề tài hoặc tham gia nghiên cứu cùng với các đề tài của giảng viên. Trong quá trình thực hiện đề tài, sinh viên sẽ được sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên. Sản phẩm của sinh viên làm ra có thể ứng dụng để sản xuất thử nghiệm hoặc là tiền đề cho các nghiên cứu hoàn thiện sau này.

Sau quá trình tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên sẽ tích lũy được kiến thức chuyên môn và các kỹ năng như: tìm kiếm tài liệu, viết báo cáo khoa học, làm việc nhóm, sử dụng thành thạo các dụng cụ thiết bị thí nghiệm, phân tích vi sinh, hóa lý, phát triển sản phẩm…. những kỹ năng này không chỉ quan trọng trong quãng thời gian học tập tại giảng đường mà còn theo các em trong thời gian làm việc trong tương lai.

Nghiên cứu khoa học tạo điều kiện cho sinh viên phát huy tính năng động, sáng tạo, khả năng tư duy độc lập, tự học hỏi góp phần vun đắp kỹ năng sống và kỹ năng nghề nghiệp giúp cho các em tự hoàn thiện bản thân của mình. Sau thời gian vất vả thì sinh viên cũng cho ra một số sản phẩm của hoạt động nghiên cứu khoa học tại Trung tâm Công nghệ Sau thu hoạch trong năm học 2016-2017.

vien sui quachViên sủi quách

toi denTỏi đen

gac sayGấc sấy

nuoc thanh long len menNước thanh long lên men

tinh bot ngheTinh bột nghệ

Trung tâm CNSTH