Sinh viên ngành Nuôi trồng Thủy sản khóa 2013 (DA13TS) báo cáo kết quả thực tập Co-op lần 3

Ngày 08/8/2017, Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, Trường Đại học Trà Vinh tổ chức buổi báo cáo kết quả thực tập học phần Co-op lần 3 cho sinh viên ngành Nuôi trồng Thủy sản trình độ đại học khóa 2013 (DA13TS).

Đây là chuyến thực tập Co-op cuối cùng trong chương trình học của lớp. Do đó, trong chuyến đi Co-op lần này, các sinh viên đã thể hiện một cách rõ rệt sự tự tin, tinh thần sáng tạo, chủ động trong công việc, do đó được các đơn vị tiếp nhận đánh giá cao. Bên cạnh việc được doanh nghiệp hỗ trợ về các điều kiện ăn, nghỉ, sinh hoạt, sinh viên còn được trả lương, từ đó sinh viên có thêm điều kiện trang trãi các chi phí học tập.sinh vien thuyet trinh bao cao

Trong 3 chuyến thực tập Co-op, sinh viên lớp DA13TS đã có tổng cộng 12 tháng tiếp cận với công việc thực tế tại nhiều trang trại, phòng thí nghiệm, Trung tâm nghiên cứu… ở nhiều tỉnh thành khác nhau như: Trà Vinh, Sóc Trăng, Bến Tre, Bạc Liêu, Kiên Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận,… các đơn vị này trực thuộc các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thủy sản như: Công ty TNHH Đầu tư Thủy sản Huy Thuận, Công ty Cổ phần chăn nuôi CP, Công ty TNHH Thông Thuận, Công ty Cá cảnh Sài Gòn; Phòng thực hành nâng cấp Trung tâm nghiên cứu và thực nghiệm thủy sản Trường Đại học Trà Vinh; các trang trại tư nhân. Tại đây, sinh viên có cơ hội trải nghiệm thực tế với các nội dung công việc như: Nuôi tôm công nghiệp, sản xuất giống tôm, phân tích bệnh thủy sản, nuôi cấy tảo, khảo sát môi trường, xử lý nước, sản xuất giống cá cảnh, marketing vật tư, con giống thủy sản, … Trong thời gian này, các sinh viên đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ phía các doanh nghiệp, giúp sinh viên Co-op có cơ hội nâng cao kỹ năng nghề nghiệp trong môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp với hệ thống cơ sở vật chất và các trang thiết bị hiện đại và cách thức quản lý khoa học, tiên tiến.

Đến tham dự buổi báo cáo, TS. Huỳnh Kim Hường, Phó Trưởng Khoa Nông nghiệp – Thủy sản chúc mừng chuyến thực tập Co-op thành công tốt đẹp và thể hiện sự tin tưởng của lãnh đạo Khoa đối với kỹ năng nghề nghiệp của các sinh viên Co-op. Do đó, cô cũng hy vọng rằng mô hình đào tạo Co-op của Trường sẽ phát triển hơn nữa, nâng cao thế mạnh về kỹ năng chuyên môn của sinh viên Trường Đại học Trà Vinh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhà tuyển dụng.

co huynh kim huongTS. Huỳnh Kim Hường, Phó Trưởng Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, phát biểu tại buổi báo cáo

Tại buổi báo cáo, sinh viên trình bày các nội dung công việc đã thực hiện trong chuyến Co-op rất lưu loát, tự tin trả lời các câu hỏi chuyên môn của các giáo viên và điều phối viên. Tất cả các sinh viên đều ý thức rất tốt về tinh thần trách nhiệm trong việc hoàn thành nhiệm vụ được phân công, đồng thời thể hiện thái độ cầu thị và nắm bắt cơ hội trong việc rèn luyện kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm trong điều kiện thực tế tại doanh nghiệp; đồng thời có định hướng rất rõ ràng đối với việc tiếp cận và phát triển nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Tất cả các sinh viên đều rất tâm đắt với chương trình đào tạo theo hình thức Co-op và đề nghị Nhà trường duy trì và tăng cường việc thực hiện các học phần Co-op để sinh viên có nhiều cơ hội trong việc học hỏi, rèn luyện trong công việc thực tế, giúp sinh viên vững vàng chuyên môn, đáp ứng nhu cầu nghề nghiệp sau này.

sinh vien thuyet trinh bao cao 2

sinh vien thuyet trinh bao cao 1Sinh viên thuyết trình tại buổi báo cáo

Hiện nay, Trường Đại học Trà Vinh đang tăng cường xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các tập đoàn, doanh nghiệp có uy tín, chất lượng trong nhiều lĩnh vực liên quan đến các ngành nghề mà Trường đào tạo nhằm giúp sinh viên có điều kiện học hỏi, trao dồi kỹ năng chuyên môn trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và có chất lượng, nâng cao cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

 Huỳnh Điệp Như