Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh đến thăm và làm việc tại Đại học Trà Vinh

(TVU) – Ngày 21.8.2017, tại phòng họp 2, Trường Đại học Trà Vinh đã đón tiếp đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc về hoạt động nghiên cứu khoa học gắn với đào tạo và phục vụ phát triển kinh tế địa phương.

Thu-truong-NNPTNTTừ trái sang: PGS.TS Phạm Tiết Khánh (thứ 4) và Thứ trưởng Lê Quốc Doanh (thứ 5)

Tiếp đoàn có PGS.TS Phạm Tiết Khánh, Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, Ban lãnh đạo Khoa Nông nghiệp – Thuỷ sản và trưởng các đơn vị trực thuộc.

Phát biểu chào mừng, PGS.TS Phạm Tiết Khánh, Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn Thứ trưởng Lê Quốc Doanh và các đồng chí đại diện các Cục, Vụ của ngành đã luôn giúp đỡ và hỗ trợ về mọi mặt cho Nhà Trường trong thời gian qua. Đặc biệt, Bộ NN&PTNT vừa mới phê duyệt hai đề tài cấp Bộ, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho giảng viên và sinh viên Nhà trường phát triển công tác nghiên cứu khoa học ở mức độ cao.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe báo cáo về tiến độ triển khai thực hiện hai đề tài cấp Bộ, gồm: Đề tài “Nghiên cứu giống Dừa bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào và kỹ thuật thâm canh Dừa trồng giống nuôi cấy mô” của tiến sĩ Phạm Thị Phương Thuý và đề tài “Nghiên cứu tạo ra nguồn Tôm sú bố mẹ sạch bệnh phục vụ cho các trại sản xuất giống ở Trà Vinh” của tiến sĩ Huỳnh Kim Hường.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh ghi nhận kết quả đầy ấn tượng mà Nhà trường đã đạt được trên lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo. Trong thời gian tới, Thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo Nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động nghiên cứu khoa học mà Nhà trường có thế mạnh, gắn kết chặt chẽ với các đơn vị của ngành tại địa phương và cấp Bộ để thực hiện đề tài đúng tiến độ và đạt được hiệu quả cao.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Trà Vinh, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh và đoàn công tác đã đi tham quan khu thực nghiệm và một số cơ sở vật chất của Nhà trường.

Thu-truong-NNPTNT-02

Huỳnh Sang