Tổ chức Một Sức Khỏe Việt Nam đến thăm và làm việc với Trường Đại học Trà Vinh

Ngày 14.8.2017, Tổ chức Một Sức Khỏe Việt Nam (One Health in Vietnam) do TS. BS. Phạm Đức Phúc – Điều phối viên của VOHUN (Mạng lưới  Một Sức Khỏe Các Trường Đại học Việt Nam) làm trưởng đoàn, cùng đi có TS. Trịnh Đình Thâu – Trưởng Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Trà Vinh.

Mục đích của chuyến công tác này nhằm tìm hiểu, nắm bắt thông tin về Trường Đại học Trà Vinh nói chung, trong đó đặc biệt tìm hiểu về lĩnh vực đào tạo của Khoa Y – Dược và Khoa Nông nghiệp – Thủy sản để cùng tham gia vào mạng lưới VOHUN.

TS. Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng nhà trường có phát biểu chào mừng, chia sẻ, giới thiệu tổng quát về Trường và cùng trao đổi, thảo luận những định hướng hợp tác trong thời gian tới giữa hai đơn vị, mong muốn được đóng góp tích cực cho sự thành công và phát triển chung của mạng lưới VOHUN. Mục đích của buổi làm việc là cùng nhau thảo luận về việc xây dựng, lồng ghép modules môn học “Một Sức Khỏe” vào chương trình đào tạo cho sinh viên Khoa Y – Dược, Khoa Nông nghiệp – Thủy sản của Trường Đại học Trà Vinh.

TS. BS. Phạm Đức Phúc – Điều phối viên của VOHUN chia sẻ: “Một Sức Khỏe” được hiểu là những cố gắng trong sự phối hợp đa ngành ở cấp độ quốc gia, khu vực, toàn cầu trong việc bảo vệ sức khỏe con người, động vật và môi trường, hướng tới xây dựng chương trình đào tạo và nghiên cứu “Một Sức Khỏe” tại các trường Đại học chuyên ngành Y dược, Thú y nhằm mục đích tiếp cận kêu gọi sự thay đổi mô hình phát triển, thực hiện và duy trì chính sách y tế với sự tham gia chủ động hơn của y tế, thú y, khoa học môi trường và một số ngành khác có liên quan đến sức khỏe, sử dụng đất, tính bền vững, sự tương tác của con người với thế giới tự nhiên. Một trong những mục tiêu của VOHUN là phát triển cách tiếp cận thông qua các hoạt động đào tạo và nghiên cứu trong các trường Đại học, nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ giảng viên, nghiên cứu được đào tạo để trở thành nhà chuyên gia “Một Sức Khỏe” trong tương lai.

ts trinh dinh thauTS. Trịnh Đình Thâu giới thiệu tổng quan về mạng lưới “Một Sức Khỏe Các Trường Đại học Việt Nam”

anh luu niem voi to chuc 1 skBan Giám hiệu, lãnh đạo Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, giảng viên bộ môn Chăn nuôi – Thú y

chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác mạng lưới VOHUN

VOHUN (Vietnam One Health University Network) là mạng lưới Một Sức Khỏe Các Trường Đại học Việt Nam được thành lập vào ngày 22/11/2012, được hỗ trợ bởi USAID/RESPOND, với sự tham gia của 17 trường và khoa đào tạo về Y tế, Sức khỏe công cộng, Thú y và Điều dưỡng nhằm thúc đẩy và phát triển một cách mạnh mẽ cho khái niệm “Một sức khỏe” tại Việt Nam.

ThS. Trần Trọng Hiếu

Bộ môn Chăn nuôi Thú y