Khai giảng lớp đào tạo nghề trồng cây có múi tại huyện Vũng Liêm

Sáng ngày 28.7.2017, tại hội trường nhà văn hoá ấp Ngã Tứ, xã Hiếu Nhơn, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long diễn ra lễ khai giảng lớp đào tạo cây có múi có 40 học viên cùng lãnh đạo chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long, Trung tâm GDTX&GDNN huyện Vũng Liêm, giảng viên khoa Nông nghiệp – Thuỷ sản, Trường Đại học Trà Vinh và lãnh đạo xã Hiếu Nhơn cùng tham dự.

Lớp đào tạo cây có múi lần này nằm trong chương trình đào tạo nghề lao động nông thôn theo quyết định 1956/QĐ-TTg ngày 27 tháng 11 năm 2009 của thủ tướng chính phủ “về phê duyệt đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”. Trong khoá đào tạo học viên được miễn hoàn toàn học phí. Học viên được học tập theo phương pháp dạy tích hợp giữa lý thuyết và thực hành với 150 tiết  gồm các nội dung: thiết kế vườn, công tác chọn giống, quản lý dịch hại, phân bón cho cây, xử lý ra hoa …Kết thúc khoá học học viên được trung tâm cấp chứng chỉ nghề trình độ “Sơ cấp nghề” theo quy định của chương trình đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng ông Võ Hoàng Vân, giám đốc trung tâm GDTX&GDNN huyện Vũng Liêm cho biết “lớp đào tạo nghề này đánh dấu sự tin tưởng của Trung tâm trong công tác đào tạo của Khoa Nông nghiệp Thủy sản. Góp phần nâng cao trình độ tay nghề của lao động nông thôn đặc biệt là những hộ đang trồng cây có múi tại xã Hiếu Nhơn. Qua đó góp phần nây cao giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích phấn đấu cũng xã đạt chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra”.


img_2Ông Võ Hoàng Vân, GĐTT. GDTX&GDNN huyện Vũng Liêm phát biểu tại buổi lễ

img_1Thầy Tạ Quí Phiều đại diện nhóm giáo viên giảng dạy thông qua chương trình đào tạo

Khoa Nông nghiệp _ Thuỷ sản và Trung tâm GDTX&GDNN huyện Vũng Liêm bắt đầu phối hợp trong công tác đào tạo và chuyển giao khoa học kỹ thuật kể từ năm 2010. Từ đó cho đến nay khoa Nông nghiệp – Thuỷ Sản đã chuyển giao được 8 lớp tại các xã Hiếu Nghĩa, Hiếu Thành, Hiếu Nhơn và Thanh Bình huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.