Sinh viên ngành Thú y khóa 2013 báo cáo kết quả thực tập Co-op 5 và 6

(NNTS) – Ngày 06/9/2017, Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, Trường Đại học Trà Vinh tổ chức buổi báo cáo kết quả thực tập học phần Co-op 5 và 6 cho sinh viên ngành Thú y trình độ đại học khóa 2013 (DA13TY).

Trong chuyến thực tập lần này, sinh viên Co-op được tiếp cận và thực hiện các thao tác: chăm sóc nuôi dưỡng, phẩu thuật, cách phòng và điều trị bệnh trên các đối tượng gia súc, gia cầm (bò, heo, chó, mèo, gà, vịt và chim cút) tại các Trung tâm ứng dụng công nghệ cao, phòng mạch Thú y, Chi cục Thú y và các trang trại chăn nuôi ở Trà Vinh, Sóc Trăng, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ, Tiền Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Lâm Đồng.

sv thuyet trinhSinh viên thuyết trình tại buổi báo cáo

Trước chuyến thực tập Co-op, sinh viên lớp DA13TY đã tích lũy được nhiều kiến thức chuyên môn, có nhiều kỹ năng nghề nghiệp và kinh nghiệm làm việc ở 2 chuyến thực tập Co-op 1 và 2; 3 và 4 nên hầu hết sinh viên được chủ trang trại; cán bộ quản lý phòng mạch và các cơ sở kinh doanh thuốc thú y nơi sinh viên thực tập tin tưởng giao cho chủ động xử lý một số công việc của đơn vị. Với sự quan tâm, hỗ trợ và hướng dẫn nhiệt tình của chủ trang trại và lãnh đạo các đơn vị thực tập, sinh viên Co-op được làm việc và sinh hoạt trong môi trường thoải mái, có cơ hội thực hành rất nhiều kỹ năng chuyên môn và rèn luyện các kỹ năng sống, làm tiền đề cho việc phát triển nghề nghiệp sau này.

sv thuyet trinh 1Sinh viên thuyết trình tại buổi báo cáo

Đến tham dự buổi báo cáo, có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Bộ môn Chăn nuôi Thú y, các giảng viên chuyên môn, điều phối viên Co-op của Bộ môn và đại diện Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Dạy và học của Trường. Sau khi lắng nghe sinh viên báo cáo, các giảng viên đặt câu hỏi, đồng thời trực tiếp giải đáp thắc mắc cũng như củng cố lại các kiến thức cần thiết cho sinh viên ngay tại buổi báo cáo.

Phát biểu tại buổi báo cáo, TS. Nguyễn Thị Đấu, Trưởng Bộ môn Chăn nuôi Thú y cho rằng: chương trình đào tạo hợp tác với doanh nghiệp – Co-op là một trong những điểm mạnh của Trường Đại học Trà Vinh nói chung và của ngành Thú y nói riêng, giúp sinh viên có nhiều cơ hội học tập và rèn luyện chuyên môn trong môi trường làm việc thực tế, do đó, cũng là một trong những nội dung quan trọng để hướng chương trình đạt tiêu chuẩn kiểm định của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á – AUN – QA.

giang vien tham du bao caoTS. Nguyễn Thị Đấu, Trưởng Bộ môn Chăn nuôi Thú y (thứ 2 từ bên phải sang) và các giảng viên tham dự buổi báo cáo

giang vien tham du bao cao 1Các giảng viên tham dự buổi báo cáo

Hiện nay, Trường Đại học Trà Vinh đang tăng cường xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các tập đoàn, doanh nghiệp có uy tín, chất lượng trong nhiều lĩnh vực liên quan đến các ngành nghề mà Trường đào tạo nhằm giúp sinh viên có điều kiện học hỏi, trao dồi kỹ năng chuyên môn trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và có chất lượng, nâng cao cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

  

ThS. Trần Trọng Hiếu

Bộ môn Chăn nuôi Thú y