Thực tập Co-op nâng cao kỹ năng thực hành thực tế cho sinh viên ngành Nuôi trồng Thuỷ sản

Nhằm tạo đào tạo cho sinh viên đạt được những kiến thức và kỹ năng thực tế sau khi ra trường. Khoa Nông nghiệp – Thuỷ sản đã cải tiến một số chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận với thực tế nhằm đáp ứng được nhu cầu thị trường lao động. Riêng đối với ngành Nuôi trồng Thủy sản, từ năm 2010, Khoa Nông nghiệp – Thuỷ sản đã bổ sung thêm 3 học kỳ co-op vào chương trình đào tạo, mỗi học kỳ co-op sẽ có thời gian 3 tháng. Chương trình co-op sẽ tạo điều kiện cho các sinh viên có thêm những kiến thức và kỹ năng thực tế trong lĩnh vực thuỷ sản, tiếp cận những hình thức nuôi, sản xuất giống và bệnh học của các đối tượng thuỷ sản theo hình thức nuôi công nghệ cao tại các doanh nghiệp lớn các công ty liên quan đến lĩnh vực nuôi trồng thuỷ sản.

Vào ngày 20/09/2017 vừa qua, các em sinh viên lớp đại học nuôi trồng thuỷ sản khoá 2014 (DA14TS) đã đi học kỳ thực tập co-op lần 2 tại Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Thông Thuận, địa chỉ tại số 8 ấp Cảng, Hoà Điền, Kiên Lương, Kiêng Giang . Học kỳ này em các sẽ được học tập kỹ thuật nuôi tôm công nghệ cao tại Công ty. Công ty sẽ tạo điều kiện cho sinh viên làm hết tất cả mọi công đoạn trong việc nuôi tôm như: Cải tạo ao, ráp hệ thống quạt nước và thổi khí, xử lý nước, cho ăn, quản lý các yếu tố môi trường ao nuôi,….Hơn thế nữa, khi các em tham gia học tập tại các doanh nghiệp các em sinh viên sẽ được doanh nghiệp trả lương hàng tháng từ 2,5 – 6 triệu đồng/tháng.

Kết quả đạt được sau khi đi thực tập lần này: sinh viên sẽ cũng cố lại những kiến thức đã học từ những lý thuyết nuôi tôm trên lớp. Có thêm những kiến thức thực tế rất bổ ích từ việc nuôi tôm thực tế tại ao nuôi công nghệ cao và từ đó sinh viên có thêm trao dồi thêm những kỹ năng sống với tập thể, kỹ năng giao tiếp tại cơ nơi làm việc.

Một số hình hoạt động của sinh viên tại nơi nuôi tôm:

sinh vien ts 2

sinh vien ts 3

sinh vien ts 4

sinh vien ts 5

sinh vien ts

Tin, ảnh: Phước Sơn