Sinh viên ngành Phát triển nông thôn thực tập môn học quản lý nông trại tại tỉnh Sóc Trăng

Ngày 9.10.2017 vừa qua được sự cho phép của Ban Giám hiệu Trường Đại học Trà Vinh. Sinh viên ngành Phát triển nông thôn khoá 2014 và 2015 có chuyến thực tập môn học tại tỉnh Sóc Trăng. Đây là chuyến đi nằm trong chương trình đào tạo và kế hoạch môn học của ngành Phát triển nông thôn nhằm giúp cho sinh viên củng cố kiến thức đã học trên lớp, rèn luyện kỹ năng từ thực tế.

Dưới sự hướng dẫn của Thầy Tạ Quí Phiều và Thầy Đặng Hoà Thái giảng viên Bộ môn Trồng trọt và Phát triển nông thôn các bạn sinh viên sẽ trực tiếp được tiếp cận và học hỏi được kinh tế trang trại, phân tích và so sánh kinh tế trang trại và nông trại, một số thuận lợi và khó khăn trong phát triển Hợp tác xã (HTX) kiểu mới tại một số HTX nông nghiệp như: HTX trồng cây ăn trái tại xã Ba Trinh, huyện Kế Sách, HTX bò sữa Evergrowth tại xã Tài Văn, huyện Trần Đề, HTX trồng hành tím tại Thị xã Vĩnh Châu.

Mỗi địa điểm tham quan, các sinh viên được nghe giới thiệu về quy mô của mô hình, các bước trong quy trình sản xuất, xây dựng thương hiệu cũng như đầu ra của sản phẩm. Trong đó, mô hình trồng cây ăn trái, mô hình nuôi bò sữa và sản xuất hành tím là những mô hình mới mà các sinh viên lần đầu được tiếp cận.

 Tại HTX cây ăn trái Đại Đoàn Kết có Ông Vũ Bá Quan trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kế Sách cùng Ban giám đốc HTX tiếp đoàn. Tại đây sinh viên được nghe ông Lê Văn Quí giám đốc HTX trao đổi và chia sẽ các kinh nghiệm trong điều hành, xây dựng và sản xuất trong HTX.

sinh vien tham quan nong trai tai soc trang 1Sinh viên nghiêm túc lắng nghe chia sẽ kinh nghiệm từ ban Giám đốc  HTX cây ăn trái Đại Đoàn Kết

ths vu ba quangTừ trái sang phải (1) Ths. Vũ Bá Quan trưởng phòng NNPTNT huyện Kế sách

HTX evergrowthCảnh thực tập tại HTX Evergrowth, huyện Trần Đề

nuoi bo sua tai HTXTham quan trại nuôi bò sữa của thành viên HTX Evergrowth

Sau chuyến đi, sinh viên sẽ thực hiện báo cáo các thông tin, kiến thức thu thập được cũng như rút ra bài học quý báu cho bản thân trong quá trình tham quan thực tế. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp cho các sinh viên có cái nhìn thực tế hơn cho môn học, ngành học của mình và tích lũy nhiều kinh nghiệm cho nghề nghiệp tương lai.

Tin, ảnh: Quí Phiều