Sinh viên lớp Đại học Nuôi trồng Thuỷ sản 2014 tiếp tục học phần Co-op 2

Nhằm giúp sinh viên thực tập nâng cao chuyên môn, kỹ năng tay nghề, tác phong công nghiệp theo yêu cầu chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo và nhà tuyển dụng lao động.

Căn cứ vào kế hoạch tổng thể phân bố thời gian thực tập Co-op và kế hoạch giảng dạy theo học kỳ thuộc Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, năm học 2017-2018. Bộ môn Thuỷ sản thuộc khoa Nông nghiệp Thuỷ sản tổ chức học phần Co-op 2 cho các bạn sinh viên Nuôi trồng Thuỷ sản khoá 2014.

Học phần Co-op của sinh viên sẽ bắt đầu từ ngày 26/02/2018 – 18/05/2018. Địa điểm tại các Phòng thí nghiệm chuyên sâu thuỷ sản, các Công ty, doanh nghiệp và các trang trại Nuôi trồng thuỷ sản trong và ngoài tỉnh Trà Vinh. Số lượng sinh viên tham gia Co-op đợt này là 20 bạn sinh viên.

Trong học phần Co-op này sinh viên được lựa chọn lĩnh vực nuôi trồng thuỷ sản mà mình theo đuổi như: Kỹ thuật sản xuất giống tôm thẻ và tôm sú chất lượng cao, Quy trình nuôi tôm sú và tôm thẻ theo hướng an toàn sinh học. Nghiên cứu về sử dụng kích dục tố để sản xuất cá sặc gấm, nghiên cứu về khả năng lên màu của cá Koi (cá chép Nhật Bản) khi cho cá ăn bổ sung Astaxanthin. Tìm hiểu các loại kháng sinh sử dụng trong ao nuôi tôm. Tìm hiểu về vòng đời sinh sản của con hào khi nuôi trên sông,…

Học phần Co-op này sinh viên sẽ học hỏi những kinh nghiệm tổ chức, quản lý sản xuất ở các công ty, trang trại nuôi trồng thủy sản, phòng thí nghiệm, trạm trại thực nghiệm thủy sản,…về quy trình kỹ thuật sản xuất giống, nuôi, phòng trị bệnh trên vật nuôi. Đồng thời sinh viên phải chấp hành nghiêm nội quy, quy định của đơn vị, nơi sinh viên tham gia thực tập. Đảm bảo an toàn và vệ sinh công nghiệp cho người và thiết bị trong suốt quá trình thực tập.

Học phần Co-op đợt này sẽ gồm 11 cán bộ kỹ thuật và các giảng viên sẽ trực tiếp hướng dẫn các em và 2 cán bộ điều phối viên Co-op sẽ theo dõi tiến độ và giám sát các em trong quá trình học tập.

Một số hình ảnh thực tập Co-op của sinh viên:

 

Tin, ảnh: Phước Sơn