Dự án Vi tín dụng giai đoạn 4: Giải ngân 400 triệu đồng cho 100 hộ dân

Chiều 01.02, tại Đại học Trà Vinh, 100 hộ dân hưởng lợi từ “Dự án Vi tín dụng cho người nghèo tỉnh Trà Vinh” vừa được giải ngân với tổng số tiền 400 triệu đồng.
DSC00305 Những hộ gia đình được giải ngân trong giai đoạn 4 thuộc các xã Hòa Lợi, Hưng Mỹ, Lương Hòa (Châu Thành), Châu Điền (Cầu Kè) và Phường 7 (thành phố Trà Vinh). Những tiêu chí được xem xét giải ngân là những hộ gia đình có phụ nữ ở độ tuổi lao động, hộ gia đình nuôi con ăn học hoặc những đối tượng do Hội Liên hiệp Phụ nữ xem xét giới thiệu.

DSC00331

Trong giai đoạn 4, Dự án được Quỹ từ thiện trí tuệ tỉnh Trà Vinh tiếp tục triển khai và đã ký hợp đồng ủy thác cho Trường Đại học Trà Vinh thực hiện, với mục đích góp phần chung tay góp sức vào xóa đói giảm nghèo của địa phương, giúp nông dân an tâm sản xuất, ổn định cuộc sống và thoát nghèo.

DSC00286

Ông Lâm Hoàng Lộc, Chủ tịch Quỹ từ thiện trí tuệ tỉnh Trà Vinh cho biết, Quỹ từ thiện trí tuệ tỉnh Trà Vinh sẽ hỗ trợ quỹ vi tín dụng từ 300 đến 400 triệu đồng. Ông mong muốn Dự án sẽ hỗ trợ vốn trên 7,5 triệu đồng cho mỗi hộ, tức nhiều hơn giai đoạn 3 để các hộ đã sử dụng vốn thành công ở các giai đoạn trước có điều kiện phát triển sản xuất, kinh tế qui mô và hiệu quả hơn.

Ông kỳ vọng rằng, trong tương lai Dự án phát triển mạnh hơn nữa thì số tiền hỗ trợ cho quỹ vi tín dụng cũng tăng lên trong giai đoạn tiếp theo.

Theo báo cáo tổng kết giai đoạn 3, Ban quản lý Dự án cho biết, qua 6 năm triển khai, Dự án đã tạo điều kiện cho người dân về vốn với lãi suất thấp, việc làm này đã giúp cho người dân có nền kinh tế phát triển theo hướng bền vững.

DSC00210

TS. Nguyễn Tiến Dũng – Phó chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, Trưởng ban quản lý Dự án cho biết: “Quá trình thực hiện dự án không có một hộ gia đình nào xảy ra rủi ro. Với những thành công đó, Dự án sẽ tiếp tục giai đoạn mới với sự tài trợ của Hội bảo trợ truyền thống Việt Nam (VHI)  và Quỹ từ thiện trí tuệ tỉnh Trà Vinh”.

“Ngoài đầu tư vốn cho bà con trong sản xuất, Khoa Nông nghiệp – Thủy sản của Trường sẵn sàng hỗ trợ về kỹ thuật cho các hộ gia đình, để bà con nắm bắt kịp thời tình hình của vật nuôi, cây trồng góp phần thực hiện thành công của Dự án”.  TS. Nguyễn Tiến Dũng khẳng định.

Dịp này, thay mặt Ban quản lý Dự án, lãnh đạo Nhà trường gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Đại học Trà Vinh, người dân nghèo tỉnh Trà Vinh đã thực hiện thành công Dự án trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay đóng góp của các mạnh thường quân vào công tác xóa đói giảm nghèo của tỉnh Trà Vinh.

IMG_20180203_071107

Tin: Sơn Linh

Ảnh: Quốc Vinh