Sinh viên ngành Thú y tham gia ngoại khóa Quốc tế

Hôị nhập quốc tế là một trong những mục tiêu quan trọng của Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, Trường Đại học Trà Vinh. Chính vì vậy, việc xây dựng các chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế là điều cần thiết cho việc mở rộng hợp tác đào tạo với nước ngoài. Sau khi ngành Thú y đạt chuẩn kiểm định AUN-QA, Bộ môn Chăn nuôi Thú y đã tích cực hợp tác với các đơn vị như: Trường Brawijaya (Indonesia), Trường Rajamangala (Thái Lan) và Học viện Nông nghiệp Việt Nam để tổ chức khóa ngoại khóa quốc tế…giúp sinh viên ngành Thú y có cơ hội giao lưu về văn hóa và học tập về chuyên môn từ các nước bạn.

Khóa ngoại khóa được thực hiện vào mỗi chiều thứ 6 hàng tuần từ 10/12/2021 – 31/12/2021 với hơn 80 sinh viên ngành Chăn nuôi và Thú y tham dự. Mỗi buổi ngoại khóa, sinh viên các trường sẽ chia sẻ các chủ đề liên quan đến lĩnh vực chăn nuôi thú y và nét văn hóa đặc trưng của từng nước. Qua 4 buổi trao đổi, sinh viên đã học hỏi được nhiều kiến thức mới ở các nước khác nhau như Indonesia, Thái Lan … Ngoài ra, đây là cơ hội để sinh viên ngành Thú y có thể sử dụng tiếng Anh trong trình bày, đặt câu hỏi và thảo luận với sinh viên quốc tế. Đặc biệt, khi tham gia khóa ngoại khóa quốc tế này, sinh viên mỗi trường được nhận kinh phí hỗ trợ từ trường Brawijaya (Indonesia) (300USD/trường).

Hoạt động ngoại khóa của sinh viên ngành Thú y đã tạo tiền đề cho các hoạt động hợp tác giữa các trường trong tương lai cụ thể là hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu. Tiến sĩ Nguyễn Văn Vui – Phó Trưởng Bộ môn Chăn nuôi Thú y cho biết “Theo định hướng của Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, thời gian tới Bộ môn Chăn nuôi Thú y sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình hợp tác với nước ngoài hơn nữa, giúp sinh viên ngành Thú y có thể tiếp cận với các kiến thức tiên tiến, nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh và đặc biệt sẽ thu hút sinh viên nước ngoài đến học tập chuyên môn Trường Đại học Trà Vinh”.

Hình 1: Sinh viên ngành Thú y tham gia khóa ngoại khóa quốc tếHình 2: Sinh viên ngành Thú y trình bày chủ đề sản phẩm gà đẻ trứng ở Việt Nam

Hình 3: Sinh viên ngành Thú y trình bày về văn hóa Việt nam với các nước Indonesia và Thái LanHình 4: Sinh viên trường Brawijaya trình bày về văn hóa ẩm thực Indonesia

Hình 5: Sinh viên trường Brawijaya trình bày về chủ đề chăn nuôi bò thịt tại Indonesia