Tổng kết công tác Đoàn và phong trào sinh viên năm 2021

Nhằm tổng kết lại công tác Đoàn và phong trào sinh viên năm 2021, vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 25 tháng 01 năm 2022, được sự đồng ý của Chi bộ 6, Lãnh đạo Khoa Nông nghiệp – Thuỷ sản  và Đoàn Trường Đại học Trà Vinh, Đoàn Khoa Nông nghiệp – Thuỷ sản đã tổ chức chương trình tổng kết năm 2021 và chương trình mừng Đảng mừng Xuân Nhâm Dần 2022 với hình thức trực tuyến qua Google meet.

Đến với chương trình có sự tham dự của Thạc sĩ Thái Thị Thanh Trọn – Phó Bí thư Chi bộ 6, Thạc sĩ Nguyễn Văn Thơ – Phó Trưởng Khoa Nông nghiệp – Thuỷ sản, các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn Khoa, đại diện các Chi đoàn, các Câu lạc bộ trực thuộc. Trong dịp này, Đoàn Khoa đã tổng kết lại những kết quả nổi bậc trong năm học vừa qua, nêu bậc được vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc định hướng cũng như hỗ trợ đoàn viên, sinh viên trong học tập, nghiên cứu và các phong trào Đoàn – Hội, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Đoàn khoa đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, Ban chấp hành Đoàn Khoa cũng đã thảo luận đề ra chương trình hành động và các mục tiêu cần phấn đấu trong năm 2022.

Đặc biệt trong chương trình tổng kết năm, Đoàn Khoa đã kết hợp tổ chức chương trình mừng Đảng mừng Xuân với hoạt động hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bằng những phần quà là những bao lì xì nghĩa tình được vận động từ quý Thầy, Cô, mạnh thường quân và các bạn đoàn viên. Đây là truyền thống tốt đẹp thể hiện sự quan tâm của Thầy, Cô cũng như tổ chức Đoàn dành cho các bạn sinh viên đang tham gia học tập tại Khoa. Trong chương trình đã hỗ trợ 25 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với mỗi phần quà là 01 bao lì xì có giá trị là 350.000 đồng, tuy phần quà giá trị không lớn nhưng nó mang nhiều ý nghĩa vì đây là tấm lòng của Thầy, Cô và Đoàn Khoa dành cho các bạn để cùng chia sẻ những lúc khó khăn. Bên cạnh đó, để khuyến khích và tuyên dương những cán bộ, đoàn viên tích cực trong công tác Đoàn, Đoàn Khoa đã tổ chức khen thưởng cho 49 cán bộ, đoàn viên có thành tích tiêu biểu nhất để ghi nhận sự đóng góp của các bạn sinh viên đối với công tác Đoàn và phong trào sinh viên Khoa Nông nghiệp – Thủy sản.

Nhân dịp này, Thạc sĩ Thái Thị Thanh Trọn – Phó Bí thư Chi bộ 6 đã gửi lời chúc mừng năm mới đến gia đình cùng các bạn đoàn viên, sinh viên, đồng thời động viên các bạn sinh viên vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và nghiên cứu. Chi bộ ghi nhận những kết quả mà Đoàn Khoa đã đạt được trong năm học vừa qua, Đoàn Khoa cần tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo và năng nổ trong mọi hoạt động để Đoàn Thanh niên luôn là tổ chức tin cậy nhất đồng hành cùng sinh viên trong suốt thời gian học tập tại Trường.

Chương trình tổng kết đã khép lại với các tiết mục văn nghệ vui tươi do các bạn đoàn viên đến từ các Câu lạc bộ trực thuộc Đoàn Khoa biểu diễn, tạo nên không khí sôi nổi trong mùa xuân mới với tinh thần đoàn kết và nhiệt quyết của tuổi trẻ.

Tin/ảnh: Văn Thơ