Sinh viên khoa Nông nghiệp – Thủy sản tăng cường hội nhập thông qua mô hình câu lạc bộ tiếng anh

Trong giai đoạn hiện nay việc giao lưu, hội nhập quốc tế là điều vô cùng cần thiết và quan trọng vì nó giúp cho chúng ta mở rộng, phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Chính vì thế, với vai trò của một Trường Đại học thì yếu tố hội nhập đóng vai trò rất lớn trong việc giúp người học lĩnh hội kiến thức và hình thành các kỹ năng phục vụ cho công việc của sinh viên sau khi ra trường.

Không chỉ đào tạo chuyên môn gắn với nghiên cứu thực tiễn mà Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, Trường Đại học Trà Vinh rất chú trọng đến công tác giao lưu, hội nhập giữa sinh viên thuộc Khoa và sinh viên các nước trên thế giới. Thông qua các hoạt động giao lưu với sinh viên các nước trên thế giới sẽ giúp sinh viên tiếp cận được nhiều kiến thức mới, hiện đại và hình thành được kỹ năng cũng như nâng cao được trình độ tiếng Anh về giao tiếp chuyên môn, giúp cho các bạn mạnh dạn hơn trong môi trường học tập mở và là sự chuẩn bị ngay từ ban đầu cho những bạn có ước mơ làm việc cho các công ty nước ngoài hay xuất khẩu lao động sau khi ra trường.

Để tạo được môi trường học tập, giao lưu thuận lợi cho sinh viên thuộc Khoa, thông qua Đoàn Thanh niên Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, Câu lạc bộ Tiếng Anh Khoa Nông nghiệp – Thủy sản đã được tổ chức kiện toàn và công nhận Ban chủ nhiệm gồm 7 thành viên (01 chủ nhiệm, 01 phó chủ nhiệm và 05 ủy viên) theo Quyết định số 19-QĐ/ĐKNNTS, ngày 03/3/2022 của Ban Thường vụ Đoàn Khoa. Đây là hoạt động đầu tiên cho việc củng cố lại tổ chức Câu lạc bộ Tiếng Anh, giúp các bạn ổn định khâu tổ chức nhân sự, để điều hành, thu hút và tập hợp lực lượng sinh viên thuộc Khoa có cùng đam mê giao lưu và học hỏi.

Hình 1. Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếng Anh Khoa Nông nghiệp – Thủy sản

Hiện nay, Câu lạc bộ đã đi vào sinh hoạt lệ vào ngày thứ 6 hàng tuần lúc 18 giờ 30 phút tại phòng thực hành thuộc Bộ môn Chăn nuôi Thú y với số lượng thành viên ban đầu là 65 sinh viên đến từ các lớp thuộc Bộ môn Chăn nuôi Thú y. Ngoài ra, Câu lạc bộ cũng linh hoạt trong việc chuyển đổi giữa sinh hoạt trực tuyến và trực tiếp, nhằm tạo điều kiện cho tất cả các bạn có thể tham gia khi gặp điều kiện khó khăn trong việc di chuyển do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hình 2. Thành viên Câu lạc bộ tham gia sinh hoạt lệ hàng tuần

Trong thời gian tới, Ban chủ nhiệm sẽ xây dựng các chuyên đề phù hợp để thu hút nhiều sinh viên hơn từ các ngành khác thuộc Khoa, nhằm vừa tạo môi trường học tập nhưng cũng vừa là môi trường để các bạn sinh hoạt vui chơi thông qua hoạt động trải nghiệm bằng tiếng Anh. Ngoài ra, đây cũng sẽ là môi trường để kích thích các bạn sinh viên hứng thú hơn với việc học tiếng Anh và không còn e ngại khi nghe nhắc đến học Tiếng Anh. Đặc biệt, Câu lạc bộ Tiếng Anh Khoa Nông nghiệp – Thủy sản sẽ là tiền đề để các bạn tích cực tham gia các buổi giao lưu với sinh viên quốc tế.

Hình 3. Thành viên Câu lạc bộ tham gia sinh hoạt lệ hàng tuần (tt)

Hình 4. Thành viên Câu lạc bộ tham gia sinh hoạt lệ hàng tuần (tt).

Hình 5. Thành viên Câu lạc bộ tham gia sinh hoạt lệ hàng tuần (tt).

Các bạn sinh viên có nhu cầu tham gia làm thành viên Câu lạc bộ vui lòng liên hệ Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Quí – Giảng viên Bộ môn Chăn nuôi Thú y – Chủ nhiệm CLB, điện thoại: 0334 933 577.

Tin/ảnh: Văn Thơ – Hoàng Quí