Doanh nghiệp đồng hành cùng Nhà Trường trong công tác khuyến học

Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, Trường Đại học Trà Vinh phối hợp với các doanh nghiệp trao 30 suất học bổng tổng giá trị 30.000.000 đồng cho các em học sinh tại các Trường Trung học phổ thông trong tỉnh Trà Vinh.

Hiện nay, việc chăm lo và đào tạo cho thế hệ trẻ không chỉ là nhiệm vụ của Nhà trường, của các cơ sở giáo dục, mà công tác giáo dục, đào tạo còn nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng, đặc biệt là các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất kinh doanh. Doanh nghiệp mong muốn góp phần cùng Nhà trường hỗ trợ, giúp đỡ cho các em có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp tục con đường tri thức, trở thành những công dân có trình độ tay nghề cao và kỹ năng tốt để góp phần trong phát triển kinh tế – xã hội đất nước.

Trong thời gian qua, Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, Trường Đại học Trà Vinh đã tích cực phối hợp với các doanh nghiệp, với mạnh thường quân, với kiều bào… để hỗ trợ, chăm lo và giúp đỡ sinh viên đang học tập tại Trường. Bên cạnh đó, Ban Lãnh đạo Khoa và các đơn vị trực thuộc cũng rất quan tâm đến việc hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó ngay từ khi các em còn học Trung học phổ thông.

Từ đầu năm 2022 đến nay, ngoài việc hỗ trợ cho sinh viên, Khoa Nông nghiệp – Thủy sản đã cùng doanh nghiệp đã trao 30 suất học bổng cho các em học sinh tại các Trường Trung học phổ thông trong tỉnh Trà Vinh gồm: Trường THPT Long Hữu (TX Duyên Hải), THPT Đại An (Trà Cú) và THPT Hoà Minh (Châu Thành). Tổng giá trị học bổng là 30.000.000 đồng, số tiền này được hỗ trợ bởi các Công ty: Công ty TNHH VIBO, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, Công ty TNHH Thuỷ sản Tâm Việt. Đồng thời, Khoa cũng đã gắn kết với các doanh nghiệp trên để tham gia trực tiếp vào công tác tư vấn hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh năm 2022 tại các Trường Trung học phổ thông. Đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn vừa mang tính nhân văn, vừa có ý nghĩa thực tế trong công tác tư vấn cũng như định hướng nghề nghiệp và việc làm của sinh viên sau khi ra trường.

Hình 1. Đại diện Công ty TNHH VIBO trao học bổng tại Trường THPT Đại An, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh

 Hình 2. Đại diện Công ty CP C.P Việt Nam trao học bổng tại Trường THPT Long Hữu, Thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh

Hình 3. Đại diện Công ty TNHH Thủy sản Tâm Việt trao học bổng tại Trường THPT Hòa Minh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh

Nhân dịp này, Ban Lãnh đạo Khoa Nông nghiệp – Thủy sản xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các công ty, doanh nghiêp, mạnh thường quân và kiều bào… đã cùng Khoa và Nhà trường chăm lo cho công tác giáo dục, đào tạo của Trường Đại học Trà Vinh trong thời gian qua.

Tin/ảnh: Văn Thơ, CLB TT