Khoa Nông nghiệp- Thủy sản tiếp đón đoàn Trung tâm giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp dạy nghề Trà Cú đến trải nghiệm, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp tại Khoa

Nhằm tạo điều kiện để học sinh được tìm hiểu về môi trường học tập, nghiên cứu khoa học và những thông tin tuyển sinh của Khoa, sáng ngày 22/10/2022, khoa Nông nghiệp – Thủy sản đã tổ chức tiếp đón đoàn học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo Trung tâm giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp dạy nghề Trà Cú đến trải nghiệm, tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp.

Tham dự tiếp đón, về phía Khoa có TS. Lê Trúc Linh – Trưởng khoa, cùng các Giảng viên đến từ Bộ môn, Trung tâm thuộc Khoa. Về phía Trung tâm có sự hiện diện của ThS. Đỗ Hoàng Tùng –  Phó Giám đốc Trung tâm, cán bộ Giáo viên và đại diện cha mẹ học sinh cùng hơn 40 học sinh tham dự.

Lê Trúc Linh – Trưởng khoa đã bày tỏ sự hoan nghênh và chào đón các em học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo của Trung tâm đến trải nghiệm, tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp. Tại đây học sinh được lắng nghe những giới thiệu và chia sẻ về những thành tựu của Khoa trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, hoạt động đoàn thể, cơ hội, vị trí việc làm các ngành đào tạo, học bổng và cơ hội du học, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên của khoa cùng những thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh cũng như chương trình đào tạo, các ngành học của Khoa.

Để học sinh có thể hiểu rõ hơn về Khoa, Khoa đã tổ chức một số họat động tham quan trải nghiệm như (tham quan trại an toàn sinh học (sản xuất giống tôm sạch bệnh thuộc đề tài nghiên cứu cấp Bộ), tham quan phòng trồng nấm Đông trùng hạ thảo, thực nghiệm cấy mô một số cây trồng, thực nghiệm sản xuất thử mứt jam khóm,…)

Đại diện Trung tâm ThS. Đỗ Hoàng Tùng –  Phó Giám đốc Trung tâm, trưởng đoàn tham quan đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự chào đón nồng ấm mà Khoa dành cho thầy và trò. Thầy hy vọng rằng chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế này giúp học sinh có thêm những thông tin bổ ích và có cái nhìn thực tế kịp thời, giúp học sinh có thêm nhiều lựa chọn cho ngành học và xác định đúng nghề nghiệp tương lai để làm chủ bản thân.

Chương trình tham quan, trải nghiệm thực tế đã khép lại trong niềm vui và những ấn tượng sâu sắc đọng lại trong tâm trí các thầy/cô, phụ huynh và các em học sinh. Hy vọng hoạt động này sẽ góp phần định hướng, để các em có thể đưa ra quyết định và lựa chọn ngành nghề phù hợp cho bản thân. Thông qua hoạt động này, Khoa đã thắt chặt thêm mối quan hệ thân hữu với Trung tâm, đây cũng là bước tạo tiền đề cho các hoạt động giao lưu với trường về sau.

Một số hình ảnh chuyến tham quan

Tham quan trại tôm giống

 

Tham quan trại ếch giống

Thực hành chích ếch cho sinh sản

Tham quan xuởng chế biến

Thực nghiệm làm mứt jam khóm

Tham quan phòng nuôi cấy đông trùng hạ thảo

Tham quan phòng nuôi cấy mô

Tham quan phòng nuôi cấy mô dừa sáp