Giảng viên, sinh viên Khoa Nông nghiệp – Thủy sản nhận học bổng từ ông bà Trần Quang Hiển và Nguyễn Thị Huyền

NNTSNgày 8.8.2016 tại hội trường Khoa Nông nghiệp – Thủy sản ( NNTS)  đã diễn ra lễ trao học bổng của ông bà Trần Quang Hiển và Nguyễn Thị Huyền dành cho giảng viên Khoa NNTS đang theo học các lớp Cao học, Nghiên cứu sinh trong và ngoài nước. Tổng giá trị học bổng là 600 USD, bên cạnh còn có suất học bổng trị giá 1.000 USD trao cho các Tân sinh viên khoa NNTS vào đầu năm học mới thông qua tổ chức VHI – Hoa Kỳ.

trao_hoc_bong

Bà Trần Khánh Tuyết, ái nữ của cố ông bà Trần Quang Hiển và Nguyễn Thị Huyền cho biết: “ Thông qua việc tài trợ học bổng bà mong muốn góp phần khuyến khích và tạo điều kiện động viên cho giảng viên an tâm học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Đồng thời tri ân quê hương Trà Vinh đã từng cưu mang thân phụ trong quá trình công tác tại tỉnh Trà Vinh giai đoạn năm 1940”.

trao_hoc_bong_1Bà Trần Khánh Tuyết ( ngoài cùng bên trái ) trao học bổng cho giàng viên Khoa NNTS

Thạc sĩ Lê Thị Nghĩa, Chủ tịch công đoàn khoa NNTS bày tỏ: “ Điều kiện học tập của các giảng viên hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, hôm nay Khoa NNTS rất vinh dự nhận được sự tài trợ học bổng của ông bà Trần Quang Hiển và Nguyễn Thị Huyền, đây là nguồn động to lớn để các giảng viên cố gáng, nỗ lực hết mình trong học tập và nghiên cứu.”

Tiến sĩ Lâm Thái Hùng, quyền Trưởng Khoa NNTS giới thiệu về Hội thảo Quốc tế Việt Nam-Hungary lần 9 “Nghiên cứu Nông nghiệp cho sự phát triển bền vững”. Mong muốn, thông qua bà Trần Kim Ánh gởi đến lời mời đến các Nhà khoa học, kiều bào tại Mỹ tham dự và đóng góp cho sự thành công của Hội thảo.

Tiến sĩ Phạm Thị Phương Thúy, phó Trưởng khoa NNTS giới thiệu về dự án Vi tín dụng Trà Vinh, phối hợp giữa Trường Đại học Trà Vinh và Hội bảo trợ truyền thống Việt Nam (VHI)  tại Hoa Kỳ. Đây là một dự án góp phần xóa đói giảm nghèo của tỉnh Trà Vinh. Bà Trần Khánh Tuyết và Bà Trần Kim Ánh đánh giá cao hộ dân tham gia dự án đã sử dụng nguồn vốn và kỹ thuật chuyển giao hiệu quả để vươn lên thoát nghèo.

luong_hoaBà Trần Khánh Tuyết đến thăm các hộ dân nằm trong dự án Vi tín dụng tại xã Lương Hòa – Châu Thành – Trà Vinh

Thay mặt lãnh đạo nhà trường bà Thạch Thị Dân – phó hiệu trưởng ghi nhận sự đóng góp tích cực của bà Trần Khánh Tuyết  trong thời gian qua đối với các chương trình học bổng cho sinh viên và giảng viên của Nhà Trường, Bà nói “ Đây là món quà tinh thần cao cả để giúp các giảng viên, sinh viên vượt qua khó khăn tập trung vào việc học tập và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao” và mong muốn thông qua Bà Trần khánh Tuyết sẽ là cầu nối giữa các nhà Khoa học, Kiều bào với Đại học Trà Vinh vì sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo, phát triển kinh tế của tỉnh Nhà.

trao qua luu niemBà Thạch Thị Dân ( ngoài cùng bên trái ) trao quà lưu niệm đến bà Trần Khánh Tuyết và bà Trần Kim Ánh