Chương trình tư vấn hướng nghiệp 2022

“Hướng nghiệp luôn là một trong những vấn đề quan trọng, có tác động tích cực đến việc lựa chọn nghề nghiệp của sinh viên, đặc biệt đối với những sinh viên năm cuối. Bên cạnh việc tư vấn cho sinh viên lựa chọn nghề gắn với nhu cầu thực tế của thị trường lao động, còn giúp các em hiểu và đánh giá toàn diện bản thân để lựa chọn vị trí việc làm phù hợp với sở thích, sở trường, năng lực của mình.”

Sáng ngày 15/07/2022 tại Hội trường E21.105, Khoa Nông nghiệp – Thủy sản Trường Đại học Trà Vinh (TVU) đã phối hợp với Công ty Cổ Phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên, thu hút hơn 150 sinh viên các ngành thuộc Khoa tham gia.

Toàn cảnh chương trình tư vấn hướng nghiệp

Tham dự chương trình có Ông Trần Trọng Dũng – Trợ lý Phó Tổng Giám Đốc phụ trách ngành kinh doanh Biotic, Ông Hồ Văn Đức – Trợ lý Phó Tổng Giám Đốc phụ trách ngành kinh doanh Thức ăn chăn nuôi; TS. Lê Trúc Linh Trưởng Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, ThS. Nguyễn Văn Thơ – Phó Trưởng Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, ThS. Diệp Thành Toàn – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Thủy sản, TS. Nguyễn Văn Vui – Phó Trưởng Bộ môn Chăn nuôi Thú y.

  1. Lê Trúc Linh – Trưởng Khoa Nông nghiệp – Thủy sản phát biểu tại buổi tư vấn

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Lê Trúc Linh – Trưởng Khoa Nông nghiệp – Thủy sản chia sẻ: “Bên cạnh trang bị kiến thức cho sinh viên thì định hướng nghề nghiệp luôn là điều trăn trở của đơn vị đào tạo. Đó không chỉ là nhiệm vụ của nhà Trường, Khoa chuyên môn mà còn là nhiệm vụ của từng giảng viên. Vì vậy, buổi Tư vấn hướng nghiệp được tổ chức nhằm đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực của thị trường lao động, giúp các em sinh viên định hướng nghề nghiệp, chinh phục thử thách, rèn luyện bản thân, bổ sung kiến thức và kỹ năng đáp ứng yêu cầu công việc.”

Ông Trần Trọng Dũng – Trợ lý Phó Tổng Giám Đốc phụ trách ngành kinh doanh Biotic chia sẻ

 Nhân dịp gặp gỡ trực tiếp với Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, các bạn sinh  viên đã tự tin có những câu hỏi trao đổi với nhà tuyển dụng về cơ hội làm việc tại Công ty sau khi ra trường như: Điều kiện làm việc, chế độ lương, yêu cầu của Công ty đối với từng vị trị việc làm, cơ hội học tập nâng cao tay nghề, cơ hội thăng tiến…

Sinh viên đặt câu hỏi với nhà tuyển dụng

Sinh viên đặt câu hỏi với nhà tuyển dụng

Sinh viên đặt câu hỏi với nhà tuyển dụng

Chương trình tư vấn hướng nghiệp còn là cơ hội giúp sinh viên gặp gỡ, giao lưu với các nhà tuyển dụng là những lãnh đạo, những chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tính chất nghề nghiệp của mình.

Ông Hồ Văn Đức – Trợ lý Phó Tổng Giám Đốc phụ trách ngành kinh doanh Thức ăn chăn nuôi đại diện Công ty trả lời các câu hỏi và những thắc mắc của sinh viên trong buổi tư vấn.

Kết thúc buổi tư vấn, TS. Lê Trúc Linh – Trưởng khoa Nông nghiệp – Thủy sản gửi lời cảm ơn chân thành đến Công ty Cổ Phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đã nhiệt tình chia sẻ, hướng dẫn các em. Đồng thời,  mong rằng qua buổi tư vấn các em sinh viên sẽ nhận thức được cụ thể hơn về ngành nghề cũng như cơ hội nghề nghiệp của mình trong tương lai., từ đó lựa chọn cho mình một con đường phù hợp nhất.

Một số hình ảnh của chương trình:

Đaị biểu tham gia buổi tư vấn hướng nghiệp

Lãnh đạo Khoa tặng quà lưu niệm cho Công Cty

Đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam tặng quà Khoa NN-TS

Đại diện Công ty trao quà cho các bạn sinh viên có những câu hỏi hay

Đại biểu tham dự và sinh viên chụp ảnh lưu niệm