“Ngày nước thế giới 2016” mang cho sinh viên Đại học Trà Vinh nhiều cảm xúc

(TVU) – Ngày 22.3, Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, Trường Đại học Trà Vinh tổ chức buổi tọa đàm chuyên đề “Ngày nước thế giới 2016” thu hút nhiều sinh viên các khoa tham gia.

Năm 2016, Đại học Trà Vinh hưởng ứng Ngày nước thế giới tập trung vào chủ đề “Nước và Việc làm” do cô Meghan Brockington, tình nguyện viên của Viện Hàng hải Thủy sản, Canada (IM) hướng dẫn và sự hỗ trợ phiên dịch của Tiến sĩ Lê Minh Tâm, Trung tâm Công nghệ Sau thu hoạch.

trao-doi-tai-hoi-truong

Chương trình được thiết kế năng động, thú vị gồm các hoạt động kiến thức về Nước và lồng ghép với hoạt động vui chơi ngoài trời bằng hình thức trò chơi bong bóng nước, cuộc đua xô nước.

Bạn Phạm Mỹ Hảo, sinh viên đại học Công nghệ thực phẩm 2013 vui vẻ cho biết, hoạt động trò chơi lồng ghép kiến thức về Nước mang ý nghĩa thiết thực, chúng tôi phải thật sự linh hoạt hỏi và đối đáp thật nhanh các câu hỏi mà đội bạn đặt ra, và rồi chúng tôi được ném một quả bong bóng nước vào đội bạn vì trả lời chính xác câu hỏi, đây là trò chơi thật thú vị.

Sau khi kết thúc các hoạt động vui chơi ngoài trời, chúng tôi được tiếp tục tham dự buổi thuyết trình của cô Meghan Brockington tại Hội trường.

Tại đây, các bạn sinh viên được lắng nghe và tiếp cận những lý thuyết về Nước, vai trò và tầm quan trọng của nước sạch ảnh hưởng đối với cuộc sống của họ, gia đình họ, nhất là đến chất lượng và số lượng công việc hiện tại.

Cô Nguyễn Thị Hồng Thắm, giảng viên Khoa Nông nghiệp – Thủy sản nói “Đây là một cơ hội tuyệt vời cho sinh viên thực hành nghe và nói tiếng Anh trong môi trường năng động, hào hứng, nhất là nâng cao nhận thức về vệ sinh, an toàn nguồn nước, giao lưu giữa sinh viên với tình nguyện viên, giữa các sinh viên với nhau.”

tro-choi-xo-nuocCuộc đua xô nước

hai-doi-doi-dap

Hỏi đáp kiến thức về nước

HS

Nguồn tin: tvu.edu.vn