Đoàn cán bộ nghiên cứu Trường Đại học Van Hall Larenstein, Hà Lan đến thăm và làm việc

(TVU) – Ngày 6.4, Đoàn cán bộ nghiên cứu Trường Đại học Van Hall Larenstein, Hà Lan do ông Steven Starmans, điều phối viên dự án và nghiên cứu của Trường Đại học Van Hall Larenstein làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đại học Trà Vinh.

Van-Hall-Larenstein

Tiếp và làm việc với đoàn có Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Tiến sĩ Phạm Kim Long, Trưởng Phòng Khoa học Công nghệ, Tiến sĩ Lâm Thái Hùng, Trưởng Khoa Nông nghiệp – Thủy sản và lãnh đạo các phòng ban trực thuộc.

Bà Nguyễn Thị Mai Khanh, Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế và Xúc tiến Dự án cho biết mục đích của đoàn là nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác nghiên cứu và trao đổi học thuật về lĩnh vực nông nghiêp thủy sản và thích ứng biến đổi khí hậu.

Trao đổi tại buổi gặp gỡ ông Steven Starmans rất quan tâm về sự nhiễm mặn tại khu vực Trà Vinh, khu vực nuôi tôm và cá tra của người dân, cũng như ở các tỉnh ĐBSCL.

Ông nhận định Đại học Trà Vinh là đối tác quan trọng, chúng tôi có thể triển khai một số hoạt động nghiên cứu khoa học về lĩnh vực thích ứng biến đổi khí hậu và các chương trình trao đổi học thuật giữa giảng viên, sinh viên, nhất là tổ chức diễn đàn chia sẻ thông tin về qui trình ngăn chặn sự xâm nhập mặn của Hà Lan.

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường hoan nghênh chuyến làm việc và tinh thần hợp tác của đoàn. Chúng tôi luôn mở rộng cánh cửa chào đón các bạn, các nhà chuyên gia của Hà Lan đến hợp tác, nghiên cứu, trao đổi trên tất cả lĩnh vựclà thế mạnh của hai trường.

Steven-StarmansÔng Steven Starmans trao đổi tại cuộc họp

HS
Nguồn tin: tvu.edu.vn