Đại học Trà Vinh: Khởi công nhà lưới thuộc Dự án “Rau Thủy canh”

Ngày 28.7, Đại học Trà Vinh khởi công xây dựng nhà lưới thuộc dự án “Rau Thủy canh” giai đoạn I. Lễ khởi công cùng với sự tham dự của lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ Trà Vinh, HĐTV, Ban Giám hiệu, khoa Nông nghiệp Thủy sản và đơn vị tài trợ dự án.

khoi-cong-cong-trinh-rau-thuy-canh

Nhà lưới thuộc dự án “Rau thủy canh” có diện tích từ 100m2 đến 150m2. Sau khi hoàn thành sẽ sản xuất và cung ứng các loại rau mầm và rau ăn lá với sản lượng 2,5-3,0 tấn/1000m2/vụ, tương đương 25 – 30 tấn/1.000m 2 /năm, doanh thu đạt từ 375 triệu đến 900 triệu đồng,được canh tác thân thiện với môi trường. Tổng trị giá công trình là 350 triệu đồng.

Tiến sĩ Phạm Thị Phương Thúy, Phó trưởng Khoa NNTS (ĐH Trà Vinh) cho biết: “Rau thủy canh”  là phương pháp trồng rau trong nước, không sử dụng bất kỳ loại thuốc hay hóa chất nào nhưng lại cho năng suất cao. Phương pháp rau thủy canh được thực hiện theo quy trình nhằm đảm bảo rau sạch và an toàn cho người tiêu dùng.

Trong giai đoạn 1, Trường ĐH Trà Vinh sẽ thực hiện các hoạt động nghiên cứu, đưa ra quy trình canh tác, quy trình quản lý hệ thống canh tác, sản xuất rau an toàn và cam kết sẽ thực hiện đạt mục tiêu của dự án.

Đây là môi trường để các sinh viên thuộc ngành kỹ thuật công nghệ, ngành trồng trọt của Trường có điều kiện tiếp cận và nghiên cứu các lĩnh vực đang theo học.

Phát biểu tại Lễ Khởi công, ông Võ Hoàng Khải, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Việt Nam đã lựa chọn Đại học Trà Vinh triển khai dự án “Nghiên cứu kỹ thuật trồng rau theo phương pháp thủy canh.”

Ông cho rằng, Dự án sẽ tạo nên thành công vẻ vang trong việc chuyển đổi mô hình sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả sang mô hình kinh tế cao, thích ứng với biến đổi khí hậu. Một hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp cho những tỉnh thuần nông như tỉnh Trà Vinh và các tỉnh thuộc ĐBSCL.Tien-si-Nguyen-Tien-Dung-nhan-bang-menh-gia

Ông Trần Văn Thắng, Phó Giám đốc Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Việt Nam, đại diện Nhà tài trợ trao bảng mệnh giá 350 triệu đồng cho Đại học Trà Vinh

anh-luu-niem-tai-le-khoi-cong-du-an-rau-thuy-canh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *