Sinh viên Ngành Công nghệ bảo quản và Chế biến Thủy sản khóa 2014 (CA14CB) báo cáo kết quả Thực tập Co-op lần III

Ngày 20/02/2017, Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, Trường Đại học Trà Vinh tổ chức buổi Báo cáo kết quả thực tập học phần Co-op lần III cho sinh viên ngành Công nghệ Bảo quản và Chế biến Thủy sản – Bậc cao đẳng –  Khóa 2014. Trong chuyến đi Co-op lần này, các sinh viên được làm việc tại Công ty Cổ phần Thủy sản Cửu Long và có cơ hội vận dụng nhiều kiến thức chuyên môn vào công việc. Cụ thể là các em được tiếp cận với một số quy trình sản xuất thực tế, tham gia vào toàn bộ quá trình sản xuất từ khâu tiếp nhận nguyên liệu đến khi ra thành phẩm, từ đó, giúp các em hiểu rõ hơn về các phương pháp chế biến và bảo quản thủy sản, các hóa chất được sử dụng trong quy trình, đặc biệt là có cơ hội rèn luyện các thao tác kỹ thuật trong quy trình chế biến cũng như thái độ tuân thủ các quy định nghiêm ngặt trong quản lý chất lượng sản phẩm ngành thủy sản.

Việc thực hiện chương trình đào tạo theo hình thức Co-op tại Trường Đại học Trà Vinh trong những năm qua đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía sinh viên, phụ huynh và các nhà tuyển dụng. Trong chương trình này, bản thân sinh viên được trải nghiệm công việc thực tế, điều này mang đến cho sinh viên những nhìn nhận thực tế về nghề nghiệp liên quan đến chuyên ngành mà mình đã lựa chọn.

Em Nguyễn Ngọc Thi chia sẻ: “Em thích tham gia vào chương trình Co-op hơn chương trình học bình thường, vì với chương trình này, em có cơ hội tham gia làm việc ở nhiều công ty khác nhau, từ đó, em được học hỏi nhiều hơn. Trong chuyến đi Co-op lần này, em cảm thấy tự tin với nghề hơn, kỹ năng giao tiếp được cải thiện nhiều hơn”.

Còn em Kim Phát Đạt thì cho biết: “Trong đợt Co-op này, em được tham gia thực hiện các công việc trong quy trình chế biến và bảo quản tôm… khi được làm việc với tư cách là một công nhân, em tiếp tục được rèn luyện thói quen tuân thủ giờ giấc, tác phong công nghiệp. Đi thực tập lần này em biết cách làm việc hơn, tự tin hơn trong giao tiếp nên dễ tiếp xúc với các anh chị trong công ty và vì thế em học hỏi được rất nhiều điều”.

Em Huỳnh Thị Thanh Xuân chia sẻ: “Trong chuyến thực tập này, em được làm việc gần nhà, các anh chị trong công ty rất vui vẻ, tận tình chỉ dạy, em thích môi trường làm việc ở đây và mong muốn sau khi tốt nghiệp sẽ được vào làm việc tại công ty”.

sinh vien thuyet trinhSinh viên thuyết trình tại buổi báo cáo

TS. Huỳnh Kim Hường, Phó Trưởng Khoa Nông nghiệp – Thủy sản chia sẻ rằng có rất nhiều doanh nghiệp tỏ ý khen ngợi khi nhắc đến sinh viên Co-op của Trường Đại học Trà Vinh. Họ rất ủng hộ việc Trường gửi sinh viên đến các doanh nghiệp để trải nghiệm thực tế, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Do đó, mô hình đào tạo Co-op của Trường cần được tiếp tục duy trì và phát triển, nhằm giúp sinh viên có điều kiện va chạm thực tế, vững vàng chuyên môn, đáp ứng nhu cầu nghề nghiệp sau này.

Huỳnh Điệp Như, Trung tâm Hỗ trợ – Phát triển Dạy và Học