Chương trình Cam kết bảo vệ môi trường năm 2018 cho sinh viên Khoa Nông nghiệp – Thủy sản

Ngày 09/03/2018, Bộ môn Kỹ thuật môi trường, khoa Nông nghiệp – Thủy sản đã tổ chức chương trình môi trường với chủ đề “Chung tay cam kết bảo vệ môi trường” cho  sinh viên tại hội trường khoa Nông nghiệp – Thủy Sản.

Nhiều hoạt động tuyên truyền Bảo vệ môi trường được diễn ra như thuyết trình về những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến môi trường từ các ngành nghề; hoạt động giữa các nhóm sinh viên để tìm ra các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm từ các hoạt động sản xuất từ các ngành nghề, và các biện pháp, đề xuất để giúp giữ môi trường sạch đẹp trong khuôn viên trường học,…

Cũng trong chương trình này, Bộ môn Kỹ thuật môi trường mong muốn tạo một bức tranh chuyển tải thông điệp bảo vệ môi trường. Do đó, Ban tổ chức đã chuẩn bị một cây sinh thái, các bạn sinh viên và giảng viên cũng đã cùng lăn tay để cam kết bảo vệ và giữ môi trường xanh sạch đẹp.

Tại buổi hội thảo bạn Nguyễn Hoàng Nhựt Linh sinh viên lớp DA14TS chia sẻ: “Chương trình giúp em có kiến thức về các vấn đề môi trường ở các ngành nghề, lĩnh vực khác, bên cạnh đó, đây còn là một chương trình giúp chúng em có thể vui chơi, kết bạn với các sinh viên ngành khác và có thể rèn luyện một số kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình,…”

Một số hình ảnh trong chương trình:

Sinh viên tham gia thảo luận nhóm và thuyết trình về các đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường

Sinh viên tham gia lăn tay cam kết bảo vệ môi trường trên bức tranh “Cây sinh thái”

Chương trình đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn sinh viên

Bức tranh “Cây sinh thái” sau khi được hoàn thiện.

Nguyễn Hoàng Lâm