Bộ môn Trồng trọt và Phát triển Nông thôn tổ chức hợp mặt cựu sinh viên nhân kỹ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhằm ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo để kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam sắp đến. Ngày 14/11/2020, tại Hội trường Khoa NNTS, Hội Cựu sinh viên ngành Nông nghiệp, thuộc bộ môn TT&PTNT tổ chức Họp mặt Cựu sinh viên lần thứ nhất. Tham gia buổi họp mặt gồm có TS. Lê Trúc Linh – Trưởng khoa NNTS, cùng toàn thể các thầy/cô là giảng viên và cán bộ đã và đang công tác tại bộ môn cùng hơn 50 cựu sinh viên từ khoá 2010 trở về sau và các em sinh viên đang theo học tại bộ môn.

Thầy trò Bộ môn TT&PTNT cùng chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt

Trải qua hơn 15 năm hình thành và phát triển, với sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ thầy và trò đã góp phần xây dựng Bộ môn ngày càng lớn mạnh và trở thành một trong những cơ sở đào tạo có uy tín trong lĩnh vực Nông nghiệp như hiện nay. Đây là niềm tự hào cho những thế hệ Cán bộ, Giảng viên và Sinh viên đã và đang công tác, học tập tại Bộ môn..

Trong buổi họp mặt ấm cúng thân mật này các Thầy, Cô giáo và sinh viên các khóa đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm buồn vui khi còn trên giảng đường. Đồng thời, rất nhiều những chia sẻ về kinh nghiệm trong công việc, xin việc làm, xây dựng kỹ năng mềm cần thiết, những thành công hay thất bại và những cơ hội phát triển mới cũng như những thách thức đã được các em cựu sinh viên nhiệt tình đóng góp và chia sẻ. Đây là những chia sẻ hết sức quý báu, là động lực, là cơ sở để Thầy Cô và các em Sinh viên đang theo học tiếp tục hoàn thiện và phát triển  trong thời gian tới.

Các bạn cựu sinh viên chia sẻ kinh nghiệm việc làm cho các em sinh viên đang học

“Quỹ tương trợ cho sinh viên ngành Nông nghiệp” của các em cựu sinh viên cũng được thành lập trong buổi gặp mặt này. Nhằm hồ trợ cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ một phần cho các nghiên cứu hoặc dự án khởi nghiệp của sinh viên ngành Nông nghiệp. Nhóm đã trao 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 5 sinh viên có kết quả cao trong kỳ thi tuyển vào ngành Nông nghiệp khoá 2020 có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời ban liên lạc cựu sinh viên cũng được thành lập do bạn Nguyễn Văn Tiền – cựu sinh viên Nông nghiệp khóa 2010 làm Trưởng ban.

 Đại diện cựu sinh viên trao học bổng cho các em sinh viên khoá 2020

Buổi họp mặt kết thúc trong sự chia tay đầy lưu luyến của Thầy và trò sau nhiều năm xa cách. Trước khi kết thúc buổi họp mặt, nhiều hứa hẹn cho buổi gặp mặt Cựu sinh viên lần 2 vào năm 2021 với nhiều thành công và đóng góp cho sự phát triển chung của Bộ môn Trồng trọt và Phát triển Nông thôn cũng như sự phát triển của Thầy và trò hơn nữa.

 

 

Tin & ảnh: Xuân Thảo