Hội thảo “Dự án Vi tín dụng cho người nghèo tỉnh Trà Vinh”

Nằm trong khuôn khổ chương trình dự án phối hợp giữa Trường Đại học Trà Vinh với Hội bảo trợ truyền thống Việt Nam (VHI), Hoa Kỳ và Qũy Từ thiện Trí Tuệ triển khai dự án “Dự án Vi tín dụng cho người nghèo tỉnh Trà Vinh” với mục đích chung tay góp sức vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương, giúp nông dân an tâm sản xuất, ổn định cuộc sống và thoát nghèo.

Từ ngày 01 đến ngày 03 tháng 03 năm 2021, Khoa Nông nghiệp – Thuỷ sản trường Đại học Trà Vinh đã tổ chức Hội Thảo tổng kết giai đoạn 4 và triển khai giai đoạn 5. Trong Hôi thảo này, Dự án đã giải ngân đợt 1 của giai đoạn 5 với tổng số tiền 300 triệu đồng cho 40 hộ gia đình từ nguồn quỹ VHI và Qũy Từ thiện Trí tuệ.

Các thành viên tham gia dự án

tại Phường 7, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh

Các thành viên tham gia dự án tại

xã Hưng Mỹ, Huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh

Những hộ gia đình được giải ngân trong giai đoạn 5 thuộc UBND Phường 7 thành phố Trà Vinh và xã Hưng Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Những tiêu chí được xem xét giải ngân là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình nuôi con ăn học hoặc những đối tượng do Hội Liên hiệp Phụ nữ xem xét giới thiệu.TS.Nguyễn Tiến Dũng – Phó chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, Trưởng ban quản lý Dự án cho biết: “Dự án đã góp phần rất lớn giúp bà con nông dân thoát nghèo tại địa phương. Mặc dù các thành viên tham gia dự án có gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của thiên tai và dịch bệnh nhưng vẫn cố gắng hoàn vốn đúng hạn với tỷ lệ thu hồi là 100%”. Với những thành công đó, Dự án đã tiếp tục giải ngân giai đoạn 5. Ngoài đầu tư vốn cho bà con trong sản xuất, Khoa Nông nghiệp – Thủy sản Trường còn hỗ trợ tư vấn và chuyển giao khoa học kỹ thuật giúp bà con an tâm sản xuất và hạn chế rủi ro.

Để khích lệ tinh thần phấn đấu vượt khó vươn lên thoát nghèo của các hộ nông dân, nhân dịp hội thảo tổng kết này Ban quản lý Dự án tuyên dương những cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong việc quản lý và sử dụng nguồn vốn hiệu quả.

Những cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong việc quản lý và sử dụng nguồn vốn hiệu quả ở Phường 7, Thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh

Những cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong việc quản lý và sử dụng nguồn vốn hiệu quả ở Xã Hưng Mỹ, Huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh

Thay mặt Ban quản lý Dự án, lãnh đạo Nhà trường gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Đại học Trà Vinh hiện thành công Dự án trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay đóng góp từ các mạnh thường quân vào công tác xóa đói giảm nghèo của tỉnh Trà Vinh trong thời gian tới.