Hướng nghiệp cho học sinh THPT: Chương trình tham quan trải nghiệm thực tế và tư vấn hướng nghiệp nhóm ngành Nông nghiệp – Thuỷ sản tại Trường ĐHTV

Hướng nghiệp cho học sinh THPT: Chương trình tham quan trải nghiệm thực tế và tư vấn hướng nghiệp nhóm ngành Nông nghiệp – Thuỷ sản tại Trường Đại học Trà Vinh

Ngày 7/3 vừa qua, Khoa Nông nghiệp – Thuỷ sảnTrường Đại học Trà Vinh đã tổ chức chương trình tham quan, trải nghiệm thực tế và tư vấn hướng nghiệp cho nhóm ngành thuộc Nông nghiệp – Thuỷ sản cho các em học sinh các trường Trung học phổ thông.

Với mục đích tạo sự kết nối trong công tác đào tạo, hướng nghiệp giữa Trường Đại học Trà Vinh và các Trường Trung học phổ thông, đồng thời giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận môi trường giáo dục đại học, giới thiệu đến các em một nhóm ngành mà nhà trường đang chú trọng đào tạo.

Tại buổi tham quan, các em học sinh được các Thầy/Cô Khoa Nông nghiệp – Thuỷ sản chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về ngành học, cơ hội nghề nghiệp,…giúp các em có những định hướng ban đầu về ngành học để có lựa chọn phù hợp cho dự định sắp tới.

Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm với Quý Thầy/ Cô, Anh, Chị sinh viên đang học tại khoa Nông nghiệp – Thủy sản

Ngoài sự tư vấn nhiệt tình của Thầy, Cô và các bạn Sinh viên các ngành thuộc khoa. Các em học sinh còn được tham quan khuôn viên trường, trải nghiệm thực tế tại các phòng lý thuyết, thực hành, khu thí nghiệm tập trung,…

Với môi trường học tập khang trang, rộng rãi, thiết bị hiện đại cùng  sự vui vẻ, thân thiện của các cán bộ, giảng viên tạo nên sự thoải mái, gần gũi cho các em học sinh khi lần đầu đến tham quan.

Một số hình ảnh trong đợt tham quan, tư vấn của các em học sinh

Chương trình là một hoạt động thiết thực, giúp các các em hiểu biết thêm nhiều thông  tin và trải nghiệm thực tế về môi trường học tập ở bậc đại học, đặc biệt đối với các nhóm ngành thuộc lĩnh vực Nông nghiệp – Thuỷ sản tại trường Đại học Trà Vinh.

Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm

 

Tin&Ảnh: Văn Nin, Ngọc Bích