Hội thi sinh viên khởi nghiệp năm 2021

Ngày 31.5.2021, Đoàn Khoa Nông nghiệp – Thủy sản tổ chức Hội thi ý tưởng khởi nghiệp năm 2021 cho sinh viên Khoa Nông nghiệp – Thủy sản (vòng thuyết trình). Hội thi diễn ra tại Hội trường khoa Nông nghiệp – Thủy sản. Do đảm bảo theo quy định phòng chống dịch Co – vid 19 nên Hội thi chỉ tập trung 7 bạn sinh viên thuyết trình ý tưởng, 3 giám khảo và các bạn sinh viên hỗ trợ Hội thi.

Tham dự Hội thi gồm có Đ/c Nguyễn Văn Vũ An – Phó bí thư thường trực Đoàn Trường, Giám đốc trung tâm khởi nghiệp Trường Đại học Trà Vinh, Đ/c Lê Thị Nghĩa – Chủ tịch Công đoàn bộ phận Khoa NNTS, Đ/c Phạm Thị Bình Nguyên – Phó BT đoàn khoa NNTS là thành viên Ban giám khảo Hội thi và Đ/c Phạm Văn Đầy, Bí Thư Đoàn Khoa NNTS cùng tham dự, chấm điểm với tinh thần khách quan, công tâm tìm ra được các ý tưởng khởi nghiệp có tính khả thi cao.

Sau vòng sơ khảo đã tuyển chọn được 05 đội thi (07 thí sinh) đến từ các chi đoàn thuộc Đoàn khoa Nông nghiệp – Thủy sản với 05 ý tưởng khởi nghiệp rất hay và sáng tạo. Đến với vòng thuyết trình, các bạn sinh viên trình bày khá tự tin và trả lời tốt các câu hỏi của Ban Giám khảo. Mạc dù không thể tập trung các bạn sinh viên đến cổ vũ nhưng Ban tổ chức đã phát trực tiếp trên phần mềm Gooogle meet và mời các bạn sinh viên tham dự xem trực tuyến. Kết quả nhận được sự quan tâm và thu hút hơn 70 bạn sinh viên tham gia.

Ban giám khảo Hội thi

Phát biểu Khai mạc, Đ/c Phạm Văn Đầy – Bí thư đoàn khoa NNTS chia sẻ: Mặc dù Hội thi diễn ra trong tình hình dịch bệnh đang phức tạp nhưng Ban tổ chức đã cố gắng chuẩn bị tốt nhất để tạo sân chơi lành mạnh, mang tính học thuật, sáng tạo cao cho các bạn sinh viên của Khoa và đảm bảo đúng quy định công tác phòng chống dịch Co-vid 19. Đ/c Bí thư gửi lời cảm ơn đối với các thành viên Ban giám khảo đã dành thời gian quý báo để giúp Đoàn khoa chấm điểm khách quan và công tâm nhằm lựa chọn những ý tưởng khởi nghiệp hay và sáng tạo. Đồng thời Đ/c Bí thư đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bạn đoàn viên tham gia xem trực tuyến và cổ vũ góp phần tạo nên sự thành công cho Hội thi.

Một số hình ảnh trực tuyến của Hội thi và danh sách sinh viên tham gia online

Trong thời gian diễn ra Hội thi, Ban Giám khảo đưa ra những nhận xét, câu hỏi rất cụ thể, chi tiết và có những góp ý chân thành đối với các ý tưởng của mỗi thí sinh, giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức về khởi nghiệp, cần chỉnh sửa thêm về ý tưởng của bản thân. Ban Giám khảo đánh giá rất cao các thí sinh vì đã có sự sáng tạo, đầu tư và chuẩn bị tốt các ý tưởng, bài thuyết trình của mình.

Hình ảnh các thí sinh đang trình bày ý tưởng khởi nghiệp

Kết quả Hội thi gồm: 1 giải nhất thuộc về chi đoàn DA20TS, Giải nhì chi đoàn DA18TS, giải 3 chi đoàn DA20TY, 02 giải khuyến khích thuộc về chi đoàn DA20CNTP và DA19CNSH. Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp./.

Hình ảnh trao giấy khen và giải thưởng cho các Đội thi

 

Bản tin Đoàn khoa NNTS