Sinh viên khoa Nông nghiệp – Thủy sản luôn tích cực Năng động và Sáng tạo

Bắt đầu năm học mới 2021-2022 với hoàn cảnh đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp dẫn đến hoạt động dạy và học của Thầy và trò Khoa Nông nghiệp – Thủy sản gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, không vì thế mà tinh thần nhiệt huyết của các em sinh viên bị cản trở, các bạn đã nhanh chóng thích nghi với việc học trong tình hình mới, tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Trường, Hội Sinh viên Trường, Đoàn Khoa và các đơn vị tổ chức, đặc biệt các cuộc thi về ý tưởng sáng tạo, ý tưởng khởi nghiệp…

Trước tiên là Cuộc thi “Giải pháp nâng cao giá trị đạo đức trong sinh viên Trường Đại học Trà Vinh” các bạn Phạm Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Thị Tú Trinh và Nguyễn Võ Phong Phú với giải pháp “xây dựng môi trường đạo đức, văn hóa bằng truyền thông” đã thuyết phục Ban Giám khảo với kết quả đạt Giải Nhì cuộc thi, góp phần rất lớn trong việc cải tiến các biện pháp xây dựng giá trị đạo đức trong sinh viên của Nhà trường.

(Hình 1. Nhóm sinh viên đạt giải Nhì cuộc thi Giải pháp nâng cao giá trị đạo đức trong sinh viên)

Đến với cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2021” do tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức, nhóm sinh viên thuộc Đoàn Khoa Nông nghiệp – Thủy sản đã đạt kết quả gồm 01 giải Nhất, 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích, dự án “Sản xuất và phân phối lươn giống từ lươn bột theo hệ thống ras” của nhóm tác giả Nguyễn Chí Tình, Lâm Minh Hiếu, Nguyễn Hoài Nam đoạt giải Nhất cuộc thi. Bên cạnh đó, Đoàn Khoa còn tham gia cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp tỉnh năm 2021” do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh tổ chức, đã đạt 01 giải nhì và 01 giải khuyến khích. Ngoài ra, 02 ý tưởng của nhóm tác giả Sơn Thị Kim Thanh và nhóm tác giả Nguyễn Chí Tình đã vào top 120 ý tưởng của vòng bán kết cuộc thi Khởi nghiệp do Trung ương Đoàn tổ chức.

(Hình 2. Đại diện nhóm sinh viên đạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2021)

(Hình 3. Nhóm sinh viên đạt giải ba cuộc thi Ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2021)

Không dừng lại ở đó, với sự hỗ trợ của Đoàn Khoa Nông nghiệp – Thủy sản và sự sáng tạo của mình các bạn sinh viên còn tích cực tham gia cuộc thi “Ý tưởng, dự án sáng tạo xanh” do tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức và đã đạt được 01 giải Nhì và 02 giải Khuyến khích. Ý tưởng “Hợp cơm tự hủy sinh học” của nhóm tác giả Nguyễn Minh Chánh, Huỳnh Phát Tài đạt giải Nhì cuộc thi đã góp phần rất lớn trong việc phát hiện ra các ý tưởng bảo vệ môi trường.

(Hình 4. Nhóm sinh viên nhận giải cuộc thi)

Với tinh thần không ngừng học hỏi và luôn phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, các bạn sinh viên còn tích cực trong việc nghiên cứu khoa học, tham gia các hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước do Trường Đại học Trà Vinh tổ chức nhằm tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích trong quá trình học tập tại Trường. Trong tình hình dịch bệnh Covid hiện nay, sinh viên thuộc Khoa Nông nghiệp – Thủy cũng nhận thức rất rõ việc bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch là việc làm rất cần thiết, với vai trò và nhiệm vụ của mình Câu lạc bộ Một sức khỏe đã tích cực tổ chức cuộc thi trực tuyến “Khỏe hơn mỗi ngày, đánh bay Covid” mùa 2 giúp các bạn sinh viên vừa có hoạt động để tham gia vừa rèn luyện sức khỏe. Từ đây cho thấy, với tinh thần năng động sáng tạo và thích nghi tốt với hoàn cảnh thì sinh viên Khoa Nông nghiệp – Thủy sản nói riêng và sinh viên Trường Đại học Trà Vinh sẽ luôn vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

(Hình 5. Poster cuộc thi Khỏe hơn mỗi ngày đánh bay Covid)

Tin & Ảnh: Thơ – Đầy